Trường mầm non Chi Đông: Điểm đến tin cậy của trẻ

Sau 10 năm sát nhập địa giới hành chính, Trường mầm non Chi Đông huyện Mê Linh tiếp tục được công nhận là trường chuẩn quốc gia 10 năm liền. Đây là điều kiện thuận lợi để cô và trò nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho các vị phụ huynh.

          Trường Mầm non Chi Đông được đầu tư xây dựng kiên cố, có kiến trúc đẹp, hiện đại với khung cảnh sư phạm đẹp, cảnh quan được bố trí tươi vui, sinh động.  Nhà trường có 21 phòng học, có đủ sân chơi, có đồ chơi cho trẻ vui chơi, khuôn viên hợp lí xanh- sạch- đẹp, đảm bảo tốt cho 100% học sinh tham gia các hoạt động chăm sóc, giáo dục và tổ chức bán trú tại trường. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ủng hộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dậy học, 100% các lớp đã lắp đặt điều hòa, máy vi tính, rèm cửa, cây cảnh, các phòng học đều được lắp đặt đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng học tập, hệ thống báo cháy tự động, đèn chiếu sáng theo đúng quy chuẩn. Trong mỗi lớp học đều được lắp đặt đầy đủ tiện nghi sinh hoạt như công trình vệ sinh khép kín, nước sạch, bình nóng lạnh đáp ứng yêu cầu.

           Năm học 2018- 2019, nhằm góp phần nâng cao chất lượng, nuôi dạy trẻ, trường mầm non Chi Đông luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên và coi đây là 1 trong những yếu tố then chốt, quyết định sự thành công trong công tác nuôi dạy trẻ. Hiện nay nhà trường có tổng số 60 cán bộ quản lí – giáo viên và nhân viên. Trong đó có 3 CBQL và 41 giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trường nhiều năm có sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cao từ cấp huyện trở lên, nhà trường tích cực tham gia các phong trào thi đua của nghành và địa phương phát động. Trong đó nổi bật là hội thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện, 1 giải nhất hội thi thiết kế bài giảng Elearning cấp huyện…
 
Mô hình vừa chơi vừa học được nhà trường áp dụng trong giảng dạy
           Nhờ đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, yêu nghề, mến trẻ. Trong năm học vừa qua, Trường Mầm non Chi Đông đã đạt được kết quả khá toàn diện. Về công tác phát triển số lượng, nhà trẻ đã huy động được 87 trẻ ra lớp so với trẻ trong độ tuổi đạt 30,5%, trẻ mẫu giáo được 550 trẻ đạt 98,3%.Hàng năm các nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc yêu cầu cân trẻ đại trà 3 lần, đo trẻ đại trà 2 lần/ năm và vào biểu đồ theo dõi tăng trưởng đầy đủ, với những trẻ diện thiếu dinh dưỡng thực hiện cân đo hàng tháng để có chế độ chăm sóc và phối hợp với gia đình khắc phục hiệu quả.

Trải qua 14 năm xây dựng và phát triển, trường mầm non Chi Đông nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể tiên tiến, đạt cơ quan văn hóa cấp huyện và chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Với những kết quả đó, trường mầm non Chi Đông đang khẳng định mình trong hệ thống giáo dục quốc dân, góp phần ươm những mầm xanh cho nền giáo dục huyện nhà…/

Hà Trang - Người Mê Linh

Hà Trang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LUẬT VẬT DÂN TỘC

Covid 19: Hiểu rõ F0, F1, F2... Fn

Thị Trấn Chi Đông