Thông tin hữu ích - Điều trị bỏng gia truyền ông Bích

Cách đây 8 năm, con gái, tôi khi đó 18 tháng tuổi, không may bị bỏng nửa mặt, vai và mạn sườn. Thực sự nhìn con bị bỏng như vậy, bất kể bậc làm cha mẹ nào cũng đau sót đến xé lòng. Không hiểu tại sao, ngay lúc đó, trong đầu tôi nghĩ ngay đến chuyện đưa cháu đến nhà Ông Bích trong làng (tôi được nghe là ông có bài thuốc trị bỏng rất hay) thay vi đưa cháu đi bệnh viện (con tôi bị bỏng ở Phúc Yên).


Và con tôi được ông đắp thuốc liên tục trong vòng 1 tuần liên tục thì khỏi hoàn toàn. Vết thương lành nhanh, ổn định và không để lại sẹo lớn. Khi đó tôi biết ơn ông lắm và đến bây giờ cũng vậy.

Rồi cách đây 3 ngày, em gái tôi vô tình bị bỏng do rán cá. Bóng cá đã nổ làm bỏng nửa mặt và có ảnh hưởng tới cả mắt. Và cũng như lần trước với con gái tôi, em gái tôi đã được ông Bích đắp thuốc và chữa trị. Bà Gái (vợ ông Bích) nói: đây là khu vực ở mặt, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sau này. Nên bà sẽ cố gắng để sẹo sẽ là ít nhất và không ảnh hưởng đến diện mạo. Tôi tin là ông bà sẽ giúp được em gái tôi.

Đó là 2 ví dụ mà tôi và gia đình tôi đã trải qua. Tôi không biết công thức ông bà Bích Gái là gì, nhưng sẽ là rất tốt cho cộng đồng nếu công thức thuốc của ông bà được lưu là truyền cho con cái ông bà sau này hoặc sẽ tốt hơn nếu một lương y nào đó có được. Nhiều người sẽ được trị khỏi khi không may bị bỏng. Bản thân gia đình tôi cũng có 1 người bác không may qua đời do bị bỏng năm 1997. Nếu khi đó, bác tôi được ông bà Bích chữa trị có lẽ đã không vậy.

Video dưới đây tôi ghi lại cuộc trò chuyện với bà Gái trong buổi đắp thuốc ngày thứ 3 của em gái tôi.


Địa chỉ gia đình ông bà Bích Gái
Tổ 3, TT Chi Đông, Mê Linh, Hà Nội
(Nghách 383/17 Đường Quang Minh)
Đầu ngõ nhà ông Bà

Địa điểm nhà ông bà trên Google Maps
https://goo.gl/maps/iRSEjcCCfx7fLxf76


Chi Đông, 8/2/2020
Posted By NVT

Bổ sung thông tin:
Thông qua mạng xã hội được biết, hiện tại con gái ông bà Bích Gái là cô Hường cũng được ông bà truyền cho kinh nghiệm và có thể làm được những việc ông bà đã làm trong mấy mươi năm nay.

Cô Hường cũng có công thức chữa trị và cũng đang chữa trị tại tư gia cho những người quen biết dưới sự trợ giúp của ông bà.

Địa chỉ: Tổ 1, TT Chi Đông, Mê Linh, Hà Nội
Facebook cá nhân của cô Hường: https://www.facebook.com/profile.php?id=100012045614121

Nhận xét

  1. Chi sẻ từ FB Tạ Bích Thuỷ: hai năm trước đứa cháu họ nhà chị nó mới 3 tuổi , bị ngã úp mặt vào bát mì tôm vừa nấu chín.Ôi trông mặt nó chị ko dám nhìn, mọi người khuyên vào nhà Cụ đắp nhưng mẹ nó người thiên hạ nên ko dám tin, sau nhiều người nói thì mẹ nó đành liều đem vào đắp thử, chị ấy bảo sáng mai sẽ cho con đi viện, nhưng ko ngờ...đêm về thằng bé ngủ ngon ko hề quấy khóc, thế là sáng hôm sau hai vc anh chị ấy lại đèo con vào thay băng, mở ra mặt thằng bé gần như lành hẳn, thế là chị ấy quyết tâm để con chữa ở nhà Cụ đến cùng.
    Kết quả sau 5 ngày cháu đã khỏi, bây giờ lớn điển trai lắm, nhìn ko còn sẹo nữa.
    Công nhận thuốc hay thât!
    (Nhà này con ông bà Ngọc Cậy ở ấp tre ấy em)

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ từ FB Nguyễn Xuân Thắng: 💖 Nhân đây, mình kể lại chuyện nhà mình cũng là thêm 1 lần nữa nói lời cám ơn đến ông bà Bích Gái !
    🌷 22 năm trước (tháng 10/1998) cu thứ hai nhà mình sinh tháng 9/1997 đang lững chững tập đi thì tai họa ập đến. Hắn kéo đổ phích nước dưới chân tủ để nước sôi mới cho đầy phích 15 phút trước phủ kín hai bàn chân non nớt mới đc 13 tháng tuổi. Tiếng gào thét của con mới biết đi nhưng chưa biết nói quá bất thường. Chạy từ sân vào ôm con khi hai bàn chân nó nhăn nheo trắng bạch..., dù đã là bố 4 năm với hai mặt con nhưng chưa bao giờ mình ở vào hoàn cảnh xót xa thương con đến tột độ.
    Nó vẫn gào khóc....
    Hàng xóm chạy sang bảo đưa đến ông Bích ngay. Ko chờ thêm 1 giây nữa, bố ôm con chạy bộ từ xóm Chùa đến xóm Sau khu Đồng Bến tìm nhà ông Bích.
    Ngày thứ nhất con ngoan, ko sốt, bố mẹ mới nhớ lại là còn may khi nước sôi ko chảy tràn vào khu mông, bẹn, chim khi con ngã xuống nền gạch.
    Nhưng ngày thứ hai, thứ ba bố mẹ mới hoảng hốt, sợ hãi vô cùng khi con sốt cao, hai bàn chân phồng rộp nước. Khi đó phần lớn mọi ng thân và hàng xóm khuyên đưa con lên viện. Đấy ! Khó khăn và hoảng hốt nhất là việc bỏ thuốc đắp của ông bà Bích Gái để đi viện chữa.
    Qua 2 ngày căng thẳng ấy, đến ngày thứ tư, con khỏi sốt, chân khá hơn và cứ thêm mỗi ngày kết quả tích cực hơn với hai lần sáng tối đến để đc thay, đắp thuốc mới.
    💖 Ngày ấy ông bà ko lấy tiền !
    🌷 Bây giờ thanh niên 23 tuổi chỉ nghe bố mẹ nói năm 1 tuổi bị bỏng nặng, con là người đặc biệt do có hai lần tập đi khi 13 tháng và 3 tháng sau lúc 16 tháng mới tập đi lần nữa với đôi bàn chân màu khác. Thế thôi.
    🌏 Nhà mình và con phải trả công ông bà thế nào đây ??? Vâng, nhà cháu luôn nhớ và biết ơn !

    Link: https://www.facebook.com/100010945774517/posts/1029339910774192/?d=n

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LUẬT VẬT DÂN TỘC

Covid 19: Hiểu rõ F0, F1, F2... Fn

Thị Trấn Chi Đông