Mừng tuổi sách tết Tân Sửu - Năm 2021



Từ những năm 2015 - 2016, thông qua mạng xã hội tôi vô tình được biết đến anh Nguyễn Quang Thạch - người khởi xướng chương trình SÁCH HÓA NÔNG THÔN. Tôi thực sự bị thuyết phục bởi những giá trị mà chương trình đó mang lại. 

Tôi tìm mọi cách để liên lạc, gặp gỡ anh và nhờ anh hỗ trợ đươc chưa trình đó về quê mình. (https://www.chidong.org/2017/08/phuong-thuc-trien-khai-va-phat-trien-tu.html) Bởi cá nhân cho rằng, chỉ có kiến thức, sự hiểu biết mới cho chúng ta một xã hội văn mình, một làng quê yên bình, tử tế. Nhưng vì nhiều lý do mà cho đến nay, chương trình đó mới dừng lại ở việc tôi duy trì tặng sách cho lớp học của con gái tôi. 

Cũng nhờ thông qua chương trình mà tôi biết được ý tưởng về chương trình "Mừng tuổi sách" (https://www.chidong.org/2020/12/mung-tuoi-sach-tai-sao-khong.html). Thay vì chúng ta mừng tuổi tiền vào dịp tết cổ truyền, chúng ta dùng những cuốn sách để tặng con trẻ, để từ đó chúng ta cho trẻ tình yêu với sách. Bởi sách chính là kho tàng của tri thức, nguồn gốc của sự tử tế và là cái mầm cho một xã hội văn minh. 

Sau khi trao đổi và thống nhất với các anh chị trong BCH Đoàn TN thị trấn, chúng tôi quyết định tổ chức chương trình này lần đầu tiên tại Chi Đông. Với hy vọng đây sẽ là chương trình mở đầu cho phong trao Mừng tuổi sách hằng năm. Không chỉ mong muốn nó là chương trình của đoàn thanh niên mỗi dịp tết đến, mà chúng tôi hy vong chương trình sẽ lan tỏa đến từng gia đình, từng anh chị phụ huynh. Để từ đó, chúng ta cho trẻ một tình yêu với sách, với văn hóa đọc.

Nội dung chi tiết chương trình có trong bản kế hoạch này của Đoàn TN Thị Trấn. 
https://drive.google.com/file/d/1MgHIAtF7QdiJ-H8L1iAmNHaGGxuYCgjo/view?usp=sharing

Với số lượng: 936 trẻ mầm non, 1053 trẻ tiểu học và 799 trẻ ở độ tuổi cấp 2 (số liệu cung cấp bởi Đoàn TN). Nên chương trình kỳ vọng sẽ huy động được số tiền 20 triệu để có thể đủ cho các cháu trong một ngày có thể coi là NGÀY HỘI SÁCH CHO TRẺ CHI ĐÔNG.

Tôi và những người làm chương trình này mong muốn có được sự ủng hộ tham gia của các anh chị em cô chú trong toàn thị trấn bằng cả vật chất và tinh thần. Mọi sự đóng góp xin được tiếp nhận bằng 2 kênh.

1- Đóng góp thông qua các đồng chí bí thư Đoàn Thanh Niên các tổ dân phố. Cụ thể:




2- Chuyển khoản về số tài khoản: 0021000993243 / tên tk: Ngo Van Trong / Ngân hàng Vietcombank. (Hãy nhắn cho tôi khi chuyển khoản)


Việc tiếp nhận đóng góp sẽ dừng trước ngày 25 tết hoặc đủ 20 theo mục tiêu của chương trình.

Thay mặt những người tham gia tổ chức
1. Nguyễn Thị Hoa - Bí Thư Đoàn TN Thị trấn
2. Ngô Văn Trọng - tổ 7
3. Ngô Văn Hậu - Tổ 8
4. Ngô Đức Yên - Tổ 6
5. Nguyễn Thị Lượng - Tổ 3

-----------------------

Thông tin cập nhật những cá nhân, tập thể tham gia đóng góp, ủng hộ chương trình sẽ được cập nhật tại fanpage Chi Đông.
https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=3853063561410695&id=1598441616872912










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LUẬT VẬT DÂN TỘC

Covid 19: Hiểu rõ F0, F1, F2... Fn

Thị Trấn Chi Đông